Kinh doanh gia cầm – xu hướng ngày càng phát triển ở Việt Nam

0
15

Kinh doanh gia cầm ngày càng trở thành lựa chọn mới cho nhiều vùng sinh sống của người dân ở Việt Nam. Đây là cơ hội lớn cho người dân làm giàu, mô hình này có khá nhiều triển vọng và tiềm năng để phát triển.

1. Triển vọng phát triển kinh doanh gia cầm ở Việt Nam

Gia cầm được hiểu là những loại động vật có 2 chân, có lông vũ. Có thể kể đến một số loại gia cầm phổ biến như gà, vịt nhà, ngan, ngỗng, bồ câu nhà, chim cút,… Để hiểu rõ về xu hướng kinh doanh gia cầm ở Việt Nam hiện nay. Chúng ta cùng tìm hiểu xem Việt Nam có những điều kiện thuận lợi gì để phát triển ngành này nhé!

1.1 Có điều kiện khí hậu thuận lợi

Việt Nam là một quốc gia thuộc nền khí hậu nhiệt đới ẩm gió mùa. Không khí và thiên nhiên đều tuyệt vời, thích hợp cho nhiều loại sinh vật sinh sống và phát triển. Hơn nữa, nước ta lại được mẹ thiên nhiên ban tặng những yếu tố tuyệt vời, với 3/4 diện tích đồi núi và 1/4 là đồng bằng.

Có hơn 2000 con sông lớn nhỏ và vô vàn các con kênh, suối nhỏ. Mạng lưới sông ngòi của nước ta phân bố đồng đều khắp cả nước.

Từ tất cả những điều kiện địa lý và thiên nhiên như trên tạo bước nền thuận lợi cho việc sinh sống của các loài gia cầm, thủy cầm. Dựa vào những yếu tố thuận lợi này nước ta dần tập trung các mô hình chăn nuôi gia cầm, thủy cầm lớn. Trong những năm qua chăn nuôi gia cầm ở Việt Nam đã có những bước phát triển nhảy vọt. Từ sự phát triển chăn nuôi nhỏ lẻ, manh mún ngày càng hướng đến những quy mô tập trung như trang trại. Lợi nhuận từ mô hình này ngày càng được khẳng định rõ rệt.

Với mô hình chăn nuôi gia cầm phát triển. Đây sẽ là những nguồn nguyên liệu dồi dào, sẵn có cho những đối tượng kinh doanh các sản phẩm từ gia cầm.

1.2 Phù hợp với nguồn thực phẩm của người dân Đông Nam Á nói chung

Thực phẩm của người Đông Nam Á có rất nhiều món ăn được chế biến từ gia cầm. Nó phù hợp với khẩu vị thực phẩm của người Á Đông từ xưa đến nay. Sự phù hợp được thể hiện ở rất nhiều món ăn ngon với hương vị đậm đà được chế biến từ gia cầm. Món ăn phổ biến ở Việt Nam từ gia cầm như Gà rán, gà quay, vịt quay – nướng, vịt hấp, ngan xào xả ớt,…

Những món ăn thể hiện sự phù hợp từ hương vị đến cách chế biến cực kỳ đơn giản. Ai cũng có thể dễ dàng thực hiện mà không tốn thời gian và công sức.

1.3 Nhu cầu thực phẩm chế biến từ gia cầm ngày càng tăng

Gia cầm được sử dụng rất nhiều để chế biến thành những món ăn nhanh ở Việt Nam. Có thể kể đến một số đồ ăn phổ biến như gà rán, gà sốt chua ngọt, gà sốt cay,… Do sở thích và hương vị mà lại không có thời gian chế biến. Đặc biệt, những món ăn chế biến từ gà được trẻ em vô cùng yêu thích. Bố mẹ không có thời gian để chế biến nên việc dẫn cả gia đình đến những nhà hàng, tiệm gà rán là lựa chọn hàng đầu.

Nhiều thương hiệu gà rán phát triển ở Việt Nam như Gà Kfc, gà lotte, gà jollibee,… trở nên phổ biến.

2. Phát triển mô hình kinh doanh thủy cầm như thế nào?

Do nhìn thấy được những tiềm năng phát triển tuyệt vời của mô hình kinh doanh gia cầm ở Việt Nam. Phân khúc thị trường này ngày càng thu hút nhiều nhà kinh doanh tích cực đầu tư.

2.1 Một số cửa hàng đồ ăn nhanh từ gia cầm trở thành thương hiệu lớn

Từ nhu cầu của người tiêu dùng cho đến môi trường để phát triển thực phẩm chế biến từ gà đều rất được yêu thích. Đây là điều kiện tiên quyết đưa đến những mô hình nhà hàng này đến với người Việt Nam dễ dàng.

Hầu hết đối với thành phố lớn đều quá quen thuộc với những nhà hàng chuyên cung cấp những loại thực phẩm món ăn từ gia cầm. Có thể kể đến những thương hiệu lớn chuyên về gà như Kfc, lottte,… được người dân Việt Nam rất yêu thích. Ngoài ra, những món ăn từ gà còn xuất hiện ở hầu hết những siêu thị lớn như Siêu thị Big C, Vincom, siêu thị VinMart,…

2.2 Nhiều mô hình nhà hàng kinh doanh chế biến từ thủy cầm xuất hiện

Nhận thức được thị hiếu của người tiêu dùng. Bắt kịp được xu thế này nhiều hình thức nhà hàng kinh doanh gà ra đời. Từ những ki -ốt bán hàng cho đến những cửa hàng nhỏ ngày càng xuất hiện nhiều. Một số chuỗi cửa hàng gàn rán đang dần được nhiều người biết đến như Gà rán Dumpa. Mô hình nhà hàng Dumpa phát triển theo hướng nhượng quyền thương hiệu. Với mong muốn tận dụng những lợi thế sẵn có của Việt Nam về nguồn nguyên liệu để phát triển.

Đồng thời Nhà hàng Gà rán Dumpa cũng xuất phát là thương hiệu con của công ty chuyên cung cấp nguyên liệu chế biến gà rán lâu đời. Để có thể tối ưu về chi phí và đảm bảo nguồn nguyên liệu đảm bảo chất lượng. Người tiêu dùng ăn những món ăn từ gà rất an toàn. Tại nhà hàng Dumpa mọi nguyên liệu đều có xuất xứ rõ ràng, giá cả lại thấp so với mặt bằng.

2.3 Kinh doanh thủy cầm dễ dàng có môi trường phát triển

Nếu như những thương hiệu Món ăn từ Gà đến từ những nước lớn trên thế giới. Họ nhận thức và đánh giá được nhu cầu thị trường thực phẩm này ở Việt Nam và được đón nhận rất dễ dàng. Thì với những đơn vị, cửa hàng xuất phát từ chính người dân Việt sẽ có những lợi thế hơn. Bao gồm vị trí địa lý, nguồn nguyên liệu có sẵn, hiểu được tâm lý và sở thích của người Việt.

Trên đây là những thông tin vô cùng bổ ích, có thể giúp bạn dễ dàng hiểu được xu hướng kinh doanh gia cầm ở Việt Nam. Đây sẽ là những cơ sở tuyệt vời cho những bạn đang có ý định về kinh doanh gia cầm đấy.

Trần Hoàn/ BloomGoo